BÍ QUYẾT XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ TELESALES HIỆU QUẢ

xây dựng đội ngũ telesales

Xây dựng đội ngũ Telesales là một yếu tố cốt lõi trong chiến dịch bán hàng qua điện thoại. Tuy nhiên, việc xây dựng một đội ngũ Telesales hiệu quả còn là một câu hỏi lớn.

Người đảm nhận vị trí Telesales sẽ có nhiệm vụ chủ động gọi điện cho khách hàng để giới thiệu thông tin các dịch vụ hoặc sản phẩm. Telesales đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Việc xây dựng đội ngũ Telesales giỏi cũng là một bài toán khó cho mọi doanh nghiệp. Dưới đây là 7 bí quyết giúp bạn xây dựng một đội ngũ Telesales giỏi.

1. Lập ra mục tiêu cụ thể cho đội ngũ Telesales

Khi xây dựng đội ngũ Telesales, bạn nên có những mục tiêu về doanh số rõ ràng. Những con số đó sẽ tạo động lực thúc đẩy nhân viên cố gắng hoàn thành và cho họ một cái nhìn cụ thể hơn về năng lực của họ. Ngoài ra, bạn cần phải đảm bảo rằng việc đặt mục tiêu là phải hợp lý, tránh đặt mục tiêu quá thấp hoặc quá cao.

2. Đa dạng hóa đội ngũ Telesales

Khi bạn đang trong một đội ngũ Telesales, bạn cần phải tìm cho mình những đặc trưng riêng biệt. Sự đa dạng và những điểm mạnh không giống nhau sẽ bổ sung cho các thành viên trong lực lượng bán hàng. Bạn có thể tìm kiếm sự đa dạng về mặt kinh nghiệm, cá tính, sở thích, quê quán, v.v.

3. Phát triển và đào tạo đội ngũ Telesales

Bạn cần phải cung cấp những kiến thức về sản phẩm/ dịch vụ một cách chi tiết, đầy đủ nhất. Điều này khiến cho nhân viên của bạn sẽ có đầy đủ kiến thức về sản phẩm bạn đang bán. Ngoài ra, bạn có thể tạo thành những nhóm nhỏ với một nhân viên bán hàng mới với một nhân viên bán hàng có kinh nghiệm. Từ đó, họ có thể dễ dàng trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với nhau.

4. Khuyến khích phản hồi của nhân viên

Việc tiếp nhận phản hồi nhân viên là một hoạt động quan trọng trong quá trình xây dựng đội ngũ Telesales. Bạn nên khuyến khích thúc đẩy nhân viên Telesales chia sẻ những kinh nghiệm, ý tưởng sáng tạo cho mỗi người trong nhóm. Đặc biệt, nên khuyến khích những nhân viên mới nói lên ý kiến của mình. Bởi, họ có thể đề ra những ý kiến sáng tạo mà ngay cả những người bán hàng kỳ cựu cũng có thể không nhận ra.

5. Khơi dậy tinh thần làm việc

Những nhân viên Telesales là những người năng động, độc lập và nhiệt huyết. Bởi vậy, bạn cần phải khơi dậy tinh thần làm việc của họ nhằm đem lại một kết quả tốt hơn. Khi xây dựng đội ngũ Telesales, bạn có thể thúc đẩy tinh thần làm việc của họ bằng cách thường xuyên nói chuyện về công việc hằng ngày hoặc thảo luận những vấn đề vướng mắc. Bạn cũng có thể cho họ đề xuất ý kiến mới và thảo luận lên kế hoạch tương lai.

6. Đối xử thân thiện

Nếu bạn đối xử với nhân viên Telesales chỉ trong giới hạn là quan hệ kinh doanh thì bạn sẽ không thể có được lòng trung thành của họ. Việc duy trì đội ngũ Telesales là một việc rất khó. Nếu bạn tỏ rõ sự thân thiện, nhân viên Telesales của bạn sẽ xây dựng và phát triển tính cộng đồng, mở rộng giao tiếp. Điều đó dẫn đến đội ngũ Telesales sẽ phát triển mạnh.

7. Quản lý đội ngũ Telesales hiệu quả

Cho dù đội ngũ của bạn có bao nhiêu nhân viên thì bạn cũng không được lơ là. Bạn cần phải biết quản lý đúng cách mỗi nhân viên bán hàng. Từ đó, mỗi người đếu có định hướng đúng và phát huy khả năng của bản thân.

Bên cạnh đó, bạn cần phân chia cụ thể vai trò của từng người trong đội ngũ Telesales. Đừng bao giờ giao hết công việc cho một người. Thông thường, vai trò phụ thuộc vào lượng khách hàng, sản phẩm, khu vực. Điều đó cho phép mỗi nhân viên có thể xây dựng được mối quan hệ với khách hàng.

Ngoài ra, tất cả các dữ liệu, báo cáo hoạt động bán hàng của từng người cần được tổng hợp đầy đủ. Đây cũng là thông tin quan trọng để người quản lý có thể đánh giá nhận xét và thảo luận. Từ cơ sở đó, họ có thể định hướng phát triển tương lai.

SENBAC CO., LTD.

Liên lạc trực tiếp theo số điện thoại 1900 7007. Hoặc điền vào mẫu bên phải để được tư vấn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *