Tổng đài IP và tổng đài Analog khác nhau như thế nào?

Tổng đài IP

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tổng đài điện thoại được cung cấp cho các doanh nghiệp. Nhằm mang đến những giải pháp, tính năng cần thiết cho doanh nghiệp. Việc lựa chọn tổng đài IP hay tổng đài Analog cũng là một mối băn khoăn của doanh nghiệp. Tổng đài nào có thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng cũng như chi phí tối ưu. Lắp đặt tổng đài IP nên hay không?

Tổng đài Analog là gì?

tổng đài analog
tổng đài analog

Tổng đài Analog là một tổng đài công nghệ truyền thống, hoạt động thông qua đường truyền của bưu điện. Khi doanh nghiệp muốn sử dụng sẽ được các nhà mạng kéo đường dây bưu điện trực tiếp đến văn phòng.

Công nghệ Analog yêu cầu khách hàng mua tổng đài sau đó chia ra các máy nhánh.

Tổng đài IP là gì?

Tổng đài IP
Tổng đài IP

Tổng đài IP được biết như tổng đài điện thoại nội bộ sử dụng nhờ kết nối internet. Các cuộc điện thoại chỉ cần có kết nối internet là có thể thực hiện được thay vì qua mạng điện thoại thông thường. Các tổng đài IP đều được điều khiển và thao tác nhờ các phần mềm. 

Sự khác nhau giữa tổng đài IP và tổng đài Analog

STT NỘI DUNG TỔNG ĐÀI ANALOG TỔNG ĐÀI IP
1 Chi phí lắp đặt Chi phí tổng thể lớn

– Chi phí tổng đài

– Chi phí máy điện thoại

– Chi phí dây thoại, đi dây, gen, wallplate..

– Chi phí bảo trì bảo dưỡng lớn

– Nhiều chi phí phát sinh đi kèm.

Chi phí tổng thể thấp, dung lượng càng lớn chi phí càng giảm.

– Chi phí tổng đài thấp

– Chi phí điện thoại

– Không chi phí đường dây cáp thoại, không chi phí cáp trục, không giới hạn khoảng cách.

– Hạn chế tối đa chi phí

2 Mở rộng và nâng cấp Nâng cấp mở rộng thêm:

– Tùy theo dung lượng tổng đài cần bổ xung card phần cứng để có thể sử dụng

– Chạy dây cho máy lẻ,

– Chi phí cấu hình cài đặt trực tiếp tại chi nhánh

– Mua điện thoại đầu cuối

– Phát sinh nhiều chi phí.

– Không phí nâng cấp tổng đài

– Không phí đường dây điện thoại

3 Thay đổi vị trí kinh doanh Dịch chuyển máy lẻ:

– Đấu nối lại dây hoặc chạy dây mới

– Chi phí cấu hình, thông tin hiệu lại, đánh số lại toàn bộ hệ thống

– Không phát sinh chi phí, chỉ cần có mạng internet là sử dụng được
4 Xử lý sự cố – Khó xác định được nguyên nhân

– Chi phí sửa chữa/ bảo dưỡng cao

– Thời gian xử lý lâu chậm

– Xác định sự cố và xử lý nhanh chóng

– Hạn chế chi phí bảo dưỡng bảo trì.

5 Quản lý tổng đài – Đến tận nơi lắp đặt và quản lý.

-Thống kê cần đến cuối tháng mới nhận được

– Quản lý bất kỳ nơi đâu

– Có thể quản lý, xem thống kê ngay tức thời.

Qua bảng so sánh trên, có thể thấy tổng đài IP có nhiều ưu điểm hơn so với tổng đài Analog.

SENBAC cung cấp các giải pháp tổng đài IP và các giải pháp phần mềm phục vụ đắc lực cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn ngay lập tức.

SENBAC CO., LTD.

Email: info@senbac.com
Phone: 1900 7007
Liên lạc trực tiếp theo số điện thoại 1900 7007 hoặc điền vào mẫu bên phải để được tư vấn.




 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *