Tổng đài inbound, tổng đài outbound – Chức năng trong doanh nghiệp(P2)
Như ở phần 1 cũng đã giới thiệu cho các bạn đọc về tổng đài inbound và các chức năng mà tổng đài này mang lại cho doanh nghiệp. Với bài viết này chúng ta tiếp tục tìm hiểu về tổng đài outbound.
Tổng đài outbound là gì?
Tổng đài outbound là tổng đài điện thoại gọi ra cho các khách hàng tiềm năng. Nhằm mục đích tìm kiếm, chăm sóc, tiếp thị hay khảo sát thị trường. Hay hiểu đơn giản, doanh nghiệp là người dùng các số điện thoại doanh nghiệp để gọi ra cho khách hàng.
“Theo báo cáo gần đây, chất lượng cuộc gọi ra (outbound call) trong mỗi trung tâm chăm sóc khách hàng qua điện thoại đang suy giảm nghiêm trọng. Trong năm 2016, tỷ lệ cuộc gọi ra giảm xuống chỉ còn chiếm 22% so với con số 33,7% những năm trước đó.”
Để cải thiện chất lượng cuộc gọi. Doanh nghiệp ngoài việc đào tạo nhân viên, tích hợp tổng đài ảo thì việc cần thiết để gây ấn tượng cho khách hàng chính là số điện thoại doanh nghiệp. Doanh nghiệp sử dụng đầu số cố định đẹp, khẳng định được thương hiệu, tạo niềm tin. Tăng tỷ lệ bắt máy và giảm tỷ lệ chờ máy.
Đây là một bước đi đầu tiên để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng.
Chức năng của tổng đài outbound
Chức năng quản lý lịch sử cuộc gọi
Các cuộc gọi của khách hàng sẽ được thống kê, lưu trữ dù là cuộc gọi nhỡ. Như vậy doanh nghiệp dễ dàng liên hệ lại, tìm kiếm nhu cầu cũng như khả năng chốt đơn hàng sẽ cao hơn.
Quản lý chi tiết cuộc gọi
Chuyển các cuộc gọi nhỡ qua email/SMS/ di động
Thống kê cuộc gọi
Quản lý dữ liệu
Các tính năng như tổng đài inbound:
Thêm, xóa, sửa nguồn dữ liệu gọi
Nhập thông tin từ file excel có sẵn
Không trùng lặp số điện thoại trong database
Gọi ra theo kịch bản có sẵn
Tùy vào chiến dịch của doanh nghiệp mà sẽ có những kịch bản khác nhau để phù hợp. Quản lý được các chiến dịch một cách rõ ràng. Có thể dễ dàng chạy các chiến dịch song song.
Chức năng quản lý giám sát
Tổng đài outbound giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, giám sát và thống kê các tình trạng làm việc của nhân viên tổng đài. Các cấp quản lý dễ dàng tham gia vào cuộc nói chuyện của nhân viên để đảm bảo việc chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Thiết lập câu hỏi khảo sát
Quản lý danh sách các form câu hỏi khảo sát
Import nguồn gọi vào danh sách quản lý khảo sát từ excel hoặc từ danh sách khách hàng hiện hữu
Quản lý báo cáo kết quả khảo sát
Dễ dàng tìm kiếm các cuộc gọi đã thực hiện.
Tổng đài inbound, tổng đài outbound là hai chức năng quan trọng trong call center (trung tâm cuộc gọi). Hai tổng đài song song bổ trợ cho doanh nghiệp.
SENBAC cung cấp các giải pháp tổng đài cho doanh nghiệp. Là đơn vị uy tín cho các mô hình doanh nghiệp khắp cả nước. Cần thêm thông tin, liên hệ ngay với chúng tôi.