TIẾP THỊ QUA ĐIỆN THOẠI LÀ GÌ?

tiếp thị qua điện thoại

Tiếp thị qua điện thoại là cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả. Phương thức này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trước tiên, hãy tìm hiểu sơ lược về cách thức mới này.

1. Tiếp thị qua điện thoại là gì?

Tiếp thị qua điện thoại hay còn gọi là Telemarketing. Đây là giải pháp giúp doanh nghiệp thu thập thông tin, phản hồi của khách hàng nhanh chóng. Từ đó, tạo ra các cơ hội bán hàng trực tiếp hoặc gián tiếp. Nhân viên Telemarketing sẽ làm công việc liên quan đến hai hình thức phổ biến nhất là Outbound Calling và Inbound Calling. Outbound Calling (Gọi ra) bao gồm những hình thức gọi điện tới khách hàng để thuyết phục mua hàng (Telesales). Inbound Calling (Nhận cuộc gọi vào) bao gồm những hình thức nhận cuộc gọi vào với mục đích giải đáp thắc mắc, tư vấn, nhận đặt hàng, v.v.

2. Tiếp thị qua điện thoại giúp ích gì cho doanh nghiệp?

Khi áp dụng cách thức tiếp thị qua điện thoại, doanh nghiệp có thể:

  • Tìm kiếm khách hàng mới

Doanh nghiệp có thể tìm kiếm khách hàn mới. Từ đó, họ có thể tạo ra nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ và truyền thông đến khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp có tể sẽ tốn thời gian và chi phí.

  • Lọc ra những khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng

Từ danh sách khách hàng liên lạc, nhân viên có thể nắm rõ nhu cầu của khách hàng. Sau đó, họ sẽ lọc ra những đối tượng có nhu cầu mua hàng. Tỷ lệ bán hàng sẽ cao hơn.

  • Không cần thực hiện số lượng lớn cuộc gọi tiếp thị lần đầu

Nhờ vào danh sách khách hàng, nhân viên sẽ không cần thực hiện các cuộc gọi tiếp thị lần đầu. Bởi, họ đã nắm rõ nhu cầu khách hàng, việc trao đổi sẽ thuận lợi hơn.

  • Tạo ra khách hàng tiềm năng từ khách hàng cũ

Khi khách hàng có hành động liên lạc với doanh nghiệp, điều đó có nghĩa là họ có vấn đề với sản phẩm, đang tham khảo thông tin, v.v. Họ sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Ngoài ra, những khách hàng cũ không sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng có thể là đối tượng tiềm năng. Đối với giải pháp tiếp thị qua điện thoại, nhân viên sẽ khiến khách hàng cũ trở thành khách hàng tiềm năng.

  • Tạo ra các cơ hội bán hàng cho Telesales

Telemarketing và Telesales là hai quá trình bổ trợ cho nhau. Vì thế, Telemarketing sẽ góp phần tạo cơ hội bán hàng cho Telesales. Từ đó, tỷ lệ chốt đơn hàng sẽ cao hơn.

SENBAC CO., LTD.

Email: info@senbac.com
Phone: 1900 7007
Liên lạc trực tiếp theo số điện thoại 1900 7007 hoặc điền vào mẫu bên phải để được tư vấn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *