TELESALES LÀ GÌ? TELEMARKETING LÀ GÌ?

Telesales và Telemarketing là hai từ ngữ phổ biến hiện nay. Một số người khi nghe đến hai từ này sẽ có những suy nghĩ tiêu cực lẫn tích cực.

telesales

1. Telesales là gì?

Telesales là hình thức bán hàng qua điện thoại. Người đảm nhận vị trí Telesales sẽ có nhiệm vụ chủ động gọi điện cho khách hàng để giới thiệu thông tin các dịch vụ hoặc sản phẩm. Bằng cách sử dụng linh hoạt một kịch bản gọi ra có sẵn, các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ sẽ được tư vấn trực tiếp đến với khách hàng.

2. Telesales giúp ích gì cho doanh nghiệp?

Chốt sales & tận dụng con số data khách hàng. Trong trường hợp nếu doanh nghiệp có sẵn hoặc dễ dàng có được danh sách khách hàng.

Đội sales chuyên biệt là quan trọng trong một số ngành nghề đặc thù chốt sales khó & ganh đua cao.

Giảm chi phí cho việc đi lại của nhân viên vì phần lớn các trao đổi đã được thực hiện qua điện thoại.

Đòi hỏi những nhân sự sales có kinh nghiệm khi cần thực hiện số lượng lớn những cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call). Doanh nghiệp đủ nội lực giảm lượng tiền bằng phương pháp thuê ngoài đội sales chuyên nghiệp.

3. Công việc của nhân viên Telesales

Nhân viên telesales là một bộ phận trong team kinh doanh. Họ liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua điện thoại để bán hàng hoặc hỗ trợ kinh doanh.

Bên cạnh đó, họ cũng sẽ quản lý thông tin khách hàng. Hệ thống Contact Center/ Call Center sẽ tự động lưu trữ thông tin cơ bản cùng lịch sử giao dịch của khách hàng sau mỗi đợt giao dịch kết thúc.

Nhân viên Telesales sẽ thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình. Đồng thời liên tục cải thiện kỹ năng, đảm bảo chỉ tiêu doanh số cam kết.

4. Telemarketing là gì?

Telemarketing là giải pháp giúp doanh nghiệp thu thập thông tin, phản hồi của khách hàng để tạo ra các cơ hội bán hàng trực tiếp hoặc gián tiếp.

telesales

5. Telemarketing giúp ích gì cho doanh nghiệp?

Tìm kiếm khách hàng mới, tạo ra nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ, truyền thông đến khách hàng. Tuy nhiên sẽ tốn thời gian và chi phí.

Lọc ra những khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng.

Không cần thực hiện số lượng lớn cuộc gọi tiếp thị lần đầu.

Tạo ra khách hàng tiềm năng từ khách hàng cũ, khách hàng có hành động liên lạc với doanh nghiệp (khách hàng có vấn đề với sản phẩm, khách hàng đang tham khảo thông tin, v.v.)

Tạo ra các cơ hội bán hàng cho Telesales.

6. Công việc của nhân viên Telemarketing

Nhân viên Telemarketing sẽ làm công việc liên quan đến hai hình thức phổ biến nhất là Outbound Calling và Inbound Calling.

Outbound Calling (Gọi ra) bao gồm những hình thức gọi điện tới khách hàng để thuyết phục mua hàng (Telesales). Nhân viên Telemarketing còn gọi điện để chăm sóc khách hàng và nhằm mục đích khảo sát.

Inbound Calling (Nhận cuộc gọi vào) bao gồm những hình thức nhận cuộc gọi vào với mục đích giải đáp thắc mắc, tư vấn, nhận đặt hàng, v.v.

Telesales và Telemarketing là hai quá trình tiếp nối và hỗ trợ lẫn nhau. Hai quá trình này tạo ra những tương tác hiệu quả cho hoạt động kinh doanh và Call Center của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong môi trường cạnh tranh cao, doanh nghiệp dường như không thể bỏ qua bất kỳ lợi ích nào của Telesales và Telemarketing. Mỗi doanh nghiệp, ở một giai đoạn khác nhau nên tận dụng những mảng này để đem lại hiệu quả tối ưu.

SENBAC CO., LTD.

Phone: 1900 7007
Liên lạc trực tiếp theo số điện thoại 1900 7007 hoặc điền vào mẫu bên phải để được tư vấn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *