Những tình huống chăm sóc khách hàng thường gặp

tình huống chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng đòi hỏi doanh nghiệp phải khéo léo để giữ chân khách hàng, đặc biệt là khách hàng thân thiết. Tuy vậy, có rất nhiều tình huống chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp khó lường trước được.

Theo dõi ngày bài viết dưới đây, cùng SENBAC  tìm hiểu những tình huống chăm sóc khách hàng có thể gặp phải để đưa ra những phương pháp xử lý hiệu quả.

Khách hàng đưa ra thắc mắc mà bạn chưa có câu trả lời

Hàng ngàn câu hỏi được đặt ra trong quá trình chăm sóc khách hàng. Và không phải cậu hỏi nào bạn cũng nắm rõ câu trả lời. Đặc biệt là một nhân viên mới bắt đầu công việc rất dễ gặp phải tình huống chăm sóc khách hàng trên.

Tuy vậy, nguyên tắc cơ bản là bạn không thể “say no” với khách hàng. Thay vào đó hãy cố gắng hướng họ sang những dịch vụ, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Và chắc chắn một điều, hãy lưu lại câu hỏi của khách hàng và tìm câu trả lời ngay sau đó.

Khách hàng hỏi về một sản phẩm bạn không có sẵn

Một tình huống chăm sóc khách hàng bạn có thể gặp phải có thể kể đến là đây. Bằng việc sử dụng ngôn ngữ mang tính tích cực, bạn sẽ giữ chân được khách hàng. Hoặc tạo ấn tượng tốt, thay vì trả lời khách hàng là doanh nghiệp bạn không có.

Tình huống chăm sóc khách hàng thường gặp là chuyển giao cuộc gọi

Khách hàng đôi khi sẽ cảm thấy khó chịu khi các cuộc gọi liên tục bị chuyển giao đến các bộ phận. Khách hàng sẽ có cảm giác như doanh nghiệp đang đùn đẩy trách nhiệm. Hay không muốn tiếp đón mình. Điều này mang đến trải nghiệm xấu, làm khách hàng mất niềm tin vào doanh nghiệp

Thay vì vậy, các doanh nghiệp có thể hạn chế tối đa việc này bằng cách sử dụng các tổng đài ảo hỗ trợ. Khách hàng sẽ nhanh chóng được kết nối đến đúng bộ phận cần. Vừ nhanh chóng, lại mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Đây được xem là một cách xử lý thông minh cho doanh nghiệp. Phương pháp giữ chân khách hàng tối ưu. Phương pháp xử lý tình huống chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Đến với SENBAC, các giải pháp chăm sóc khách hàng tối ưu cung cấp cho doanh nghiệp. Đảm bảo cho việc tạo dựng thương hiệu, tạo niềm tin với khách hàng. Đối tác tin cậy của mọi doanh nghiệp

SENBAC CO., LTD.

Email: info@senbac.com
Phone: 1900 7007
Liên lạc trực tiếp theo số điện thoại 1900 7007 hoặc điền vào mẫu bên phải để được tư vấn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *