Hệ thống call center và những điều cần biết
Trước sự phát triển của công nghệ, đặc biệt vào các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hệ thống call center khá là quen thuộc với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Phân biệt call center. Những yếu tố nào quyết định đến sự thành công của call center? Cùng SENBAC tìm hiểu ngay.
Sơ lược về hệ thống call center
Về cơ bản, Hệ thống call center chịu trách nhiệm tiếp nhận cuộc gọi và phân bổ cuộc gọi cho doanh nghiệp. Hệ thống call center vận hành nhằm cung cấp thông tin đến khách hàng, thống kê đánh giá, nghiên cứu thị trường, telemarketing…
Phân loại hệ thống call center
Có 2 loại call center đó là inbound Call center và Outbound Call center.
Inbound Call center
Hiểu đơn giản là việc khách hàng chủ động liên hệ với doanh nghiệp thông qua Call Center. Inbound Call Center phù hợp với các công việc
– Chăm sóc khách hàng
– Tư vấn và giải đáp khách hàng.
– Hỗ trợ kỹ thuật.
– Bán hàng.
Outbound Call center
Hiểu là doanh nghiệp chủ động liên hệ với khách hàng thông qua hệ thống Call center. Outbound Call center thường phù hợp với các công việc:
– Chăm sóc khách hàng.
– TeleSales.
– Telemarketing
– Khảo sát
Những yếu tố quyết định đến thành công của hệ thống call center
Các yếu tố quyết định đến sự thành công của call center có thể kể đến:
Yếu tố con người
Phân bổ nguồn lực
Các chiến lược phù hợp
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu xây dựng hệ thống call center hiệu quả thì SENBAC là một đối tác uy tín. Với các giải pháp công nghệ theo kịp thời đại kể đến như call center tích hợp CRM (Customer Relationship Management), tổng đài VoIP, hệ thống Autocall …
Chúng tôi luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển bền vững.