Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng

giữ chân khách hàng

Đối với doanh nghiệp tìm ra cách để tăng doanh thu là ưu tiên hàng đầu. Để đạt được điều này, bộ phận kinh doanh cần kết hợp với bộ phận marketing để chốt được nhiều đơn hàng. Điều này dẫn đến một thực trạng, nhân viên sales chỉ quan tâm đến việc tìm kiếm khách hàng mới mà quên mất việc giữ chân khách hàng cũ.

Tuy nhiên theo nghiên cứu, tỷ lệ chốt đơn hàng cho khách hàng cũ cao hơn 60-70% so với khách hàng mới. Điều này có thể thấy việc giữ chân khách hàng là vô cùng quan trọng trong kinh doanh.

  1. Bán hàng cho khách hàng dễ dàng xác định nhu cầu

Điều này có nghĩa là nếu như khách hàng đã mua hàng của bạn một lần. Khách hàng sẽ có thể tiếp tục quay lại. Nếu các chính sách giữ chân khách hàng phù hợp. Tạo dựng niềm tin, lưu trữ thông tin của khách hàng. Dễ dàng chăm sóc, giải quyết các thắc mắc nhanh chóng. Từ những thông tin thu thập được sẽ nắm bắt nhu cầu của khách hàng trong tương lai.

  1. Giữ chân khách hàng cũ sẽ giảm chi phí tiếp thị

Doanh nghiệp sẽ không tốn thời gian và công sức thuyết phục như khách mới. Việc giữ chân khách hàng cũ quay lại mua sản phẩm chính là một sự thành công. 

Chi phí tiếp thị cho khách hàng cũ ít hơn so với khách hàng mới. Theo một thống kê chỉ ra rằng chi phí tiếp thị cho khách hàng mới lớn hơn gấp 15 lần khách cũ.

  1. Lợi nhuận hơn so với việc bán hàng cho khách hàng mới.

Việc giữ chân khách hàng cũ thành công chứng tỏ khách hàng đã hài lòng và tin tưởng với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy họ sẽ ít quan tâm về giá cả hơn so với khách hàng mới. Việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng hơn. 

Vì vậy việc giữ chân khách hàng cũ không chỉ giảm chi phí mà còn tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Các công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Trong thời đại công nghệ 4.0 việc ứng dụng các giải pháp phần mềm vào việc quản lý và chăm sóc khách hàng là điều thiết yếu. Một số phần mềm SENBAC cung cấp đến doanh nghiệp của bạn như:

CRM

Tổng đài ảo

Tổng đài Cloud

Call Center

Auto call…

Doanh nghiệp sẽ dễ dàng giữ chân khách hàng cũ, từ đó tối ưu lợi nhuận.

SENBAC CO., LTD.

Email: info@senbac.com
Phone: 1900 7007
Liên lạc trực tiếp theo số điện thoại 1900 7007 hoặc điền vào mẫu bên phải để được tư vấn.




 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *