Những vấn đề thường gặp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng (P2)

dịch vụ chăm sóc khách hàng

Ở phần 1 của bài viết đã nhắc đến 3 vấn đề mà các doanh nghiệp thường mắc phải trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bao gồm:

Thiếu hụt nhân lực

Thông tin liên lạc không rõ ràng

Quy trình không đồng nhất.

Ở phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm một số vấn đề có thể gặp phải khi chăm sóc khách hàng.

Website thiếu thông tin và tùy chọn trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

Khách hàng khi vào trang website của doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm thông tin. Tạo sự tìm kiếm dễ dàng qua các câu hỏi thường gặp. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí để tư vấn những vấn đề mà khách có thể xem bất cứ lúc nào trên website.

Ngoài ra các trang bổ sung như hướng dẫn mua hàng, hướng dẫn sử dụng .. cũng cần thiết.  Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin trước khi tìm kiếm sự hỗ trợ. Khách hàng sẽ đỡ cảm thấy phiền toái và mất thời gian chờ hỗ trợ.

Các nội dung cung cấp thông tin giúp nhân viên có thêm thời gian vào các cuộc tư vấn và giải quyết các vấn đề quan trọng hơn. Việc này giúp giảm áp lực cho nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng, cũng như hạn chế vấn đề nhân lực đã được nhắc đến trong phần 1.

Bỏ quên nghiệp vụ chăm sóc khách hàng cho nhân viên

Một vấn đề nhiều doanh nghiệp đang mắc phải. Mặc dù có sự hỗ trợ của các giải pháp công nghệ như tổng đài ảo. Tuy nhiên doanh nghiệp không thể bỏ qua yếu tố con người.

Nhân viên đóng vai trò quan trọng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Người trực tiếp giao tiếp và tạo ấn tượng với khách hàng. Đừng bao giờ hy vọng hay tin rằng họ sẽ chăm sóc khách hàng tốt nếu không qua đào tạo.

Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có nhiều kiến thức.Dễ dàng linh hoạt giải quyết các vấn đề về khách hàng. Cần liên tục cập nhật, trau dồi kiến thức cho nhân viên. Giúp nhân viên phát huy điểm mạnh và cải thiện những điểm yếu. Tránh những quy trình cứng nhắc.

Thời đại cạnh tranh, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng mang lại lợi thế cho doanh nghiệp. Nắm bắt các xu thế thị trường ứng dụng các giải pháp phần mềm. Ứng dụng vào chăm sóc khách hàng. Hạn chế sai sót và tăng trải nghiệm cho khách hàng.

SENBAC là địa chỉ uy tín cung cấp các giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp. Hạn chế các sai sót trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Là đối tác của nhiều doanh nghiệp trên cả nước.

SENBAC CO., LTD.

Email: info@senbac.com
Phone: 1900 7007
Liên lạc trực tiếp theo số điện thoại 1900 7007 hoặc điền vào mẫu bên phải để được tư vấn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *