Những vấn đề thường gặp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng (P1)
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần mang đến cho dịch vụ khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Bởi một điều đơn giản, nếu khách hàng tiềm năng hay khách đã mua hàng không cảm thấy tốt về dịch vụ hỗ trợ của bạn. khách hàng sẽ từ bỏ ý định mua hàng, và có thể sẽ nói những điều đó cho những người xung quanh. Đây là một điều mà không doanh nghiệp nào mong muốn. Sau đây là những vấn đề thường gặp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp cần lưu ý và hạn chế.
Thiếu nhân lực trong dịch vụ chăm sóc khách hàng
Với một công ty chuyên nghiệp, không cho phép việc khách hàng mua hàng một lần và không quay lại do dịch vụ chăm sóc khách hàng. Phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng là điều cần thiết.
Ngay cả việc khách hàng phàn nàn, nếu doanh nghiệp xử lý tức thời sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng. Có thể biến khách hàng đang tức giận thành khách hàng tiềm năng, trung thành.
Tuy vậy, một số doanh nghiệp bị thiếu hụt nhân viên, dẫn đến khách hàng không được phục vụ kịp thời. Doanh nghiệp nên không ngừng cải tiến phát triển để bắt kịp với sự phát triển của thương hiệu. Bổ sung nhân viên phục vụ khách hàng là điều cần thiết. Tuy nhiên việc này sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí đào tạo, lương, văn phòng, thiết bị…
Một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mà hạn chế tối đa chi phí đó chính là trung tâm cuộc gọi. Trung tâm cuộc gọi call center giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Không bỏ qua bất kỳ cuộc gọi từ khách hàng nào. Từ khách hàng cũ đến khách hàng mới.
Thông tin liên lạc doanh nghiệp không rõ ràng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày một thay đổi với các ứng dụng mạng xã hội, SMS, … doanh nghiệp dễ dàng cung cấp nhiều thông tin hơn so với người dùng. Tuy vậy, hiện nay có một số doanh nghiệp vẫn chưa nắm bắt tốt lợi thế này. Các phương thức liên lạc của doanh nghiệp không rõ ràng, gây khó khăn cho khách hàng khi tìm kiếm.
Doanh nghiệp nên sử dụng các số hotline 1900/1800 và số tổng đài đẹp. Gây thiện cảm với khách hàng cũng như tạo niềm tin cho doanh nghiệp.
Quy trình chăm sóc khách hàng không đồng nhất
Khách hàng sẽ liên hệ với doanh nghiệp không chỉ trên một kênh giao tiếp. Nếu như quy trình chăm sóc khách hàng không đồng nhất dẫn đến khách hàng không hài lòng và rời bỏ doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần thu thập và đối chiếu thông tin để không bị trùng lặp. Quy trình chăm sóc khách hàng cần thống nhất tạo thành một tổng thể. Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin khách hàng.
Tổng đài ảo là một phương thức hỗ trợ doanh nghiệp rất tốt việc này. Thống nhất các kênh liên lạc, tổng hợp và báo cáo định kỳ. Doanh nghiệp dễ dàng mang đến cho khách sự hài lòng ngay từ lần đầu tiếp xúc.
Trên đây SENBAC đã giới thiệu đến bạn đọc một vài vấn đề thường gặp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cần thêm thông tin gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi.