PHÂN BIỆT CALL CENTER VÀ CONTACT CENTER

call center

Call Center và Contact Center đều đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng phân biệt được sự khác nhau giữa hai thuật ngữ này.

1. Call Center là gì?

Theo Business Dictionary, từ ngữ Call Center là hệ thống thiết lập dịch vụ điện thoại nhằm xử lý một số lượng lớn các cuộc gọi đến (Inbound) và đi (Outbound).

Tuy nhiên, một số công ty chỉ chuyên về các cuộc gọi đến (để hỗ trợ, trợ giúp hoặc đặt hàng). Hoặc công ty dùng để gọi ra (để quảng cáo hoặc các tin nhắn khác). Một Call Center có khả năng xử lý và giải quyết số lượng lớn cuộc gọi vào cùng một thời điểm.

2. Contact Center là gì?

Contact Center được hiểu là trung tâm liên lạc bằng nhiều hình thức như thoại, mail, chat, tin nhắn, video call. Doanh nghiệp có thể quản lý số lượng lớn các loại truy vấn khác nhau. Các cuộc gọi chăm sóc khách hàng, bán hàng hay tất cả các truy vấn đó được tích hợp với một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

3. Call Center và Contact Center khác nhau như thế nào?

Sự khác biệt cơ bản nhất giữa Call Center và Contact Center là:

  • Call Center cung cấp dịch vụ khách hàng qua điện thoại. Contact Center cung cấp dịch vụ khách hàng qua nhiều kênh như Email, Webchat, Mạng xã hội , Video call, v.v.

 

  • Contact Center sẽ quản lý mọi liên lạc với khách hàng và xử lý những giao tiếp với từng cá nhân thông qua nhiều kênh khác nhau.

Call Center của SENBAC (SenCallCenter) mang đến giải pháp tối ưu cho bạn

Call Center giúp chăm sóc khách hàng chủ động, up-sell hay cross-sell. Bạn chỉ việc thực hiện các cuộc gọi đến đối tượng khách hàng cũ để chăm sóc, xây dựng mối quan hệ, hoặc giới thiệu về sản phẩm mới. Mục đích của Call Center là mở rộng doanh số bán hàng với các khách hàng này.

Các đối tượng tiếp thị sẽ ngay lập tức phản hồi về nhu cầu của mình. Khi đó các doanh nghiệp có thể xác định được ai sẽ là khách hàng tiềm năng để lên kế hoạch chăm sóc & xúc tiến bán hàng. Bạn có thể bán hàng nhanh chóng và nhận được sự phản hồi của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm.

Hệ thống CSKH ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Bởi, nó tạo điều kện cho doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu và tạo cơ hội tiếp cận với khách hàng mới.

SENBAC CO., LTD.

Liên lạc trực tiếp theo số điện thoại 1900 7007. Hoặc điền vào mẫu bên phải để được tư vấn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *