4 LỢI ÍCH CỦA BÁN HÀNG VÀ TIẾP THỊ QUA ĐIỆN THOẠI

bán hàng và tiếp thị qua điện thoại

Bán hàng và Tiếp thị qua điện thoại là phương thức tiếp thị và bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, lợi ích của các phương thức này là gì? Doanh nghiệp sẽ nhận được gì?

1. Bán hàng và Tiếp thị qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua điện thoại (Telesales) là một hình thức bán hàng trực tiếp. Doanh nghiệp có thể nhận được phản hồi và tương tác ngay lập tức từ khách hàng. Bằng cách sử dụng linh hoạt kịch bản gọi ra có sẵn, các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ sẽ được tư vấn trực tiếp đến với khách hàng.

Tiếp thị qua điện thoại – Telemarketing là giải pháp giúp doanh nghiệp thu thập thông tin, phản hồi của khách hàng. Từ đó, họ có thể tạo ra các cơ hội bán hàng trực tiếp hoặc gián tiếp.

2. Lợi ích của bán hàng và tiếp thị qua điện thoại

  • Nhanh chóng nhận được được phản hồi của khách hàng

Theo các phương pháp bán hàng và tiếp thị thụ động như quảng cáo, báo chí, website, gặp trực tiếp…, doanh nghiệp chỉ nhận được câu trả lời thông qua hành động mua hàng. Phương pháp đó sẽ tốn nhiều thời gian của nhân viên.

Tuy nhiên, đối với phương pháp mới này, bạn sẽ chủ động gọi tới từng khách hàng. Khách hàng sẽ trực tiếp đưa ra câu trả lời là có quan tâm hay không, sẽ tham gia hay không.

  • Xác định được khách hàng tiềm năng thực sự

Phương pháp sẽ giúp bạn xác định khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch chăm sóc và xúc tiến bán hàng. Khi khách hàng tiếp nhận cuộc gọi, nếu họ có thời gian và nhu cầu về sản phẩm, họ sẽ đồng ý tiếp tục cuộc hội thoại. Nếu không có nhu cầu, họ sẽ từ chối ngay.

Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng xác định được đó có phải đối tượng khách hàng tiềm năng của mình không. Họ sẽ tránh bị mất thời gian cho những cuộc gọi đến sai khách hàng hoặc sai thời điểm.

  • Cho phép dự đoán chi phí

Chi phí của cả việc bán hàng và tiếp thị qua điện thoại bao gồm cước phí điện thoại và chi phí nhân công. Chi phí sẽ dựa trên tỷ lệ thành công của cuộc gọi được kết nối. Đó là chi phí cuộc gọi đã được cố định bởi nhà mạng. Chi phí cho nhân sự cũng đã được hoạch định ngay từ ngày bắt đầu tuyển dụng và cố định mỗi tháng.

  • Tiếp thị một cách tàng hình

Đối thủ sẽ không thể biết về những chiến dịch về phát triển, thay đổi và bán sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đến khi đối thủ nhận biết được, bạn đã đạt thành công cho chiến dịch này và đã chuyển sang một chiến dịch mới.

SENBAC CO., LTD

Email: info@senbac.com
Phone: 1900 7007
Liên lạc trực tiếp theo số điện thoại 1900 7007 hoặc điền vào mẫu bên phải để được tư vấn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *