Làm sao để xoa dịu cơn nóng giận của khách hàng?

cơn nóng giận của khách hàng

Một điều không mong muốn trong kinh doanh bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào đó là khách hàng nóng giận, không hài lòng. Tuy vậy, nó vẫn xảy ra. Nên nhớ rằng chúng ta không bán mà đang phục vụ khách hàng. Bởi vậy, mang đến sự hài lòng, xoa dịu cơn nóng giận của khách hàng là điều cần thiết. Trong bài viết này, SENBAC sẽ mách nhỏ các bạn những cách để xoa dịu cơn nóng giận của khách hàng.

Bình tĩnh trước cơn nóng giận của khách hàng

Bình tĩnh là điều quan trọng. Trước các sự tức giận của khách hàng, bạn cần bình tĩnh, chú tâm lắng nghe và thấu hiểu vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Bạn càng mất bình tĩnh thì mọi chuyện sẽ càng đi xa hơn. 

Có thể bạn đã phải nghe quá nhiều lời phàn nàn trong ngày, nhưng với khách hàng thì đây có thể là lần đầu tiên họ có trải nghiệm không tốt ở một khía cạnh nào đó. Hãy thật bình tĩnh để giải quyết vấn đề. 

Lắng nghe khách hàng

Khách hàng đang nóng giận, việc đầu tiên bạn cần làm là lắng nghe. Lắng nghe để thấu hiểu điều họ đang mong muốn. Nhanh chóng ghi nhận nỗi tức giận của họ. Không nên phớt lờ, vì điều đó không khác gì đổ thêm dầu vào lửa. Càng lắng nghe, càng thấu hiểu lại càng giúp khách hàng nguôi cơn giận dữ và bạn cũng dễ dàng tìm ra hướng giải quyết. Đây phương thức hiệu quả cho dịch vụ khách hàng

Quan tâm tới sự tức giận của khách hàng

Hãy nói với khách hàng rằng bạn hiểu họ bực bội, tức giận như thế nào. Để họ hiểu rằng bạn đang chú tâm lắng nghe. Nên ghi lại các thông tin mà khách hàng trao đổi với bạn.

Đừng hối thúc khách hàng. Phải thật kiên nhẫn để họ trình bày hết mọi việc xảy ra. Đừng bao giờ cố chen ngang, cắt lời họ. Như vậy họ sẽ càng tức giận.

Đưa ra phương án giải quyết

Chăm sóc khách hàng là một nghệ thuật, vừa tinh tế vừa phức tạp. Đặc biệt là thái độ ứng xử. Cách hiệu quả để thấu hiểu cơn nóng giận của khách hàng chính là tìm ra những vấn đề cụ thể. Bạn có thể đặt câu hỏi cho họ.

Sau khi tìm ra được nguyên nhân, lắng nghe có lẽ đến lúc này khách hàng cũng nguôi ngoai cơn giận. Sẵn sàng cho việc thảo luận những phương án xử lý phù hợp. 

Một điều chắc chắn rằng khi bạn giúp khách hàng thấy hài lòng với cách ứng xử, giải quyết vấn đề của bạn. Khách hàng sẽ tin tưởng và trung thành với sản phẩm và dịch vụ của bạn. 

Chăm sóc và tạo trải nghiệm cho khách hàng là một nghệ thuật. Hãy để SENBAC giúp bạn tạo nên các mối quan hệ bền vững với khách hàng qua các giải pháp call center, tổng đài ảo tối ưu nhất.

SENBAC CO., LTD.

Email: info@senbac.com
Phone: 1900 7007
Liên lạc trực tiếp theo số điện thoại 1900 7007 hoặc điền vào mẫu bên phải để được tư vấn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *